Vôi hóa khớp gối là tình trạng bệnh lý thoái hóa, vì thế không thể có thuốc đặc trị hoàn toàn. Tình trạng của mẹ bạn mới được thăm khám tại phòng khám tư nhân bạn nên đưa bác đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám lại, chẩn đoán chính xác và chỉ định điều trị hiệu quả. Việc điều trị bệnh vôi hóa khớp gối như thế nào còn phụ thuộc vào tình trạng tiến triển bệnh của người bệnh. 


Liệu pháp cơ bản trong điều trị vôi hóa khớp gối hiện nay là:


Giảm cân để giảm sức nặng lên xương khớp

Nghỉ ngơi khi sưng viêm, chườm nước đá, uống thuốc chống viêm không có steroid như paracetamol, ibuprofen.

Trường hợp người bệnh bị đau cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, kháng viêm nhằm mục đích giảm các triệu chứng đau nhức, khó chịu cho người bệnh trong 1 thời gian ngắn.

Sử dụng các sản phẩm bổ sung các hoạt chất sinh học thiết yếu cho khớp nhằm tăng cường khả năng dịch khớp làm giảm ma sát, làm chậm quá trình thoái hóa song song với việc phục hồi sụn, tăng cường sự bền chắc cho cấu trúc xương.

Châm cứu có thể làm giảm đau một phần nào ở phần mềm nhưng không có tác dụng vào tình trạng viêm sưng cũng như khi gai tác động lên rễ dây thần kinh não tủy.



Vật lý trị liệu, thoa bóp, luyện tập xương khớp, thực hành yoga cũng giúp giảm ảnh hưởng của gai

Để phòng ngừa bệnh vôi hóa khớp gối, bạn nên khuyên cả gia đình chú ý những vấn đề sau:


Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung canxi đầy đủ

Giữ trọng lượng cơ thể ở mức cân đối để không làm tổn thương khớp gối khi phải gánh trọng lượng của cả cơ thể dồn lên.

Vận động thể dục thường xuyên, tăng cường các động tác cử động cùng khớp gối, tập bơi rất tốt cho cơ thể.



Tránh các tư thế đứng, khuân vác nặng, quá lâu khi làm việc để không gây áp lực đè nặng lên khớp gối

Tránh các chấn thương ở vùng khớp gối do chơi thể thao hoặc tai nạn. Thăm khám sức khỏe định kỳ để sớm nhận biết những tổn thương xương khớp giai đoạn đầu và điều trị kịp thời hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên có thể cung cấp thêm những thông tin hữu ích. Chúc bạn có thêm sức khỏe và nhiểu niềm vui trong cuộc sống.